คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จัดสวยให้สวยกับบ่อปลาคาร์ฟ




ปัจจุบันสวนสวยงามมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสวนต้นไม้ทั่วไป สวนน้ำ สวนน้ำตก และสวนสำหรับผู้รักการเลี้ยงปลาโดยแท้จริง นั้นคือ สวนบ่อปลาคาร์ฟ หลายๆคนที่จะทำบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟที่ตนเองรักและอยากจะตกแต่งให้บริเวณบ่อนั้นกลายเป็นสวนสวยงามน่ามองไปด้วยกัน ฉะนั้นวันนี้เราจะมีวิธีกาจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟให้ดูสวย ร่วมรื่น และน่ามองกันดีกว่า

วิธีการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้น จำเป็นจะต้องเป็นการเกื้อหนุนกันโดยที่สวนนั้นจะไม่เป็นตัวบดบังความสวยงามของพ่อปลาคาร์ฟอย่างเด็ดขาด ต้องสร้างความลงตัวอย่างที่ผู้ชมรู้สึกได้ว่านี่คือสวนที่เต็มไปด้วยปลาที่อยู่ในท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ ซึ่งการจัดสวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นเราควรเริ่มด้วยการวางมุมต่างๆโดยการแบ่งสัดส่วนออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ได้ ได้แก่ ส่วนของบ่อปลา ให้มีขนาดตามใจเจ้าของสวนเลยว่าต้องการบ่อเล็กหรือใหญ่ขนาดไหน แต่ควรเหลือพื้นที่โดยรอบให้พอสำหรับการเดินได้อย่างสะดวกและใช้แต่งบ่อปลาคาร์ฟ พื้นที่ส่วนที่ 2 นั้นคือ จุดนั่งชมนั่นเอง สวนบ่อปลาคาร์ฟนั้นควรมีตำแหน่งของจุดนั่งพักผ่อนเพื่อให้ชมด้วยความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง ถือว่าเป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ ผู้จัดสวนสามารถเลือกใช้โต๊ะ เก้าอี้ วางเตียงผ้าใบ หรือสร้างศาลาเอาไว้เป็นมุมเล็กๆ ควรเลือกวัสดุให้มีความเหมือนไปทางโทนสี ลักษณะที่กลมกลืนกัน ไม่ควรให้โดดหรือตัดกันมากจนไป จะทำให้ผู้ชมสวนจับจุดไม่ได้ว่าต้องการจะจัดไปแนวทางใด

สุดท้ายนั้นคือ ส่วนของต้นไม้ ดอกไม้ หรือเพิ่มน้ำตก ทั้งที่ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการจัดวางของผู้จัดสวนและพื้นที่เลือก ห่างบ่อปลาอยู่ภายนอกคุณจะสามารถปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ร่วมกันการปูพื้นสนามหญ้าและน้ำตกเพื่อสร้างความร่มรื่นให้กับผู้มาเยือนได้ หากบ่อปลาอยู่รอบบริเวณระเบียงบ้านหรือในชายคาซึ่งปัจจุบันเริ่มมีการนิยมนำบ่อปลาคาร์ฟไว้ภายใน การแต่งบ่อปลาคาร์ฟอาจจะต้องเปลี่ยนเป็นแบบการวางหิน วางพื้นไม้เลื้อยตามกำแพง และใช้มุมเล็กๆเพื่อวางรูปปั้น ต้นไม้พุ่ม หรือต้นไม้เล็กๆก็นาจะพอดูสวยงาม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น