คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บรรเทิงเริงใจกับบ่อปลาคาร์ฟ




บ่อปลาคาร์ฟนั้นนอกจากจำเป็นจะต้องปลาคาร์ฟแสนสวยงามแล้ว หากเราเลือกมองหาวัสดุในการนำมาวางในจุดที่ช่วยทำให้บ่อของคุณดูอิ่ม ดูเหมาะ และสวยงามขึ้นนั้นย่อมดีกว่าปล่อยให้ปลาคาร์ฟว่ายไปว่ายมา หมดเสน่ห์แห่งการดึงดูดผู้ชมใดๆ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแต่งบ่อปลาคาร์ฟให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

วิธีการตกแต่งบ่อปลาคาร์ปนั้นควรเริ่มต้นด้วยการหาพื้นที่ดีๆ จากนั้นให้ออกแบบคร่าวว่าคุณต้องการวางบ่อเลี้ยงปลาไว้ในตำหน่งใด นอกบ้าน ภายในบ้าน ขนาดเล็กใหญ่เท่าใด เพื่อมองดูภาพรวมว่าบ่อนั้นจะมีจำนวนของปลาได้กี่ตัว กว้างพ่อจะวางตกแต่งด้วยวัสดุแบบใดบ้าง และสิ่งที่จำเป็นอย่างแท้จริงนั้นคือการรักษาความสะอาดของบ่อปลาซึ่งก็ถือว่าเป็นการสร้างความสวยงามให้กับบ่อปลาคาร์ฟได้อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งอยากแนะนำว่าควรเลือกใช้เป็นบ่อกรองที่มีจำหน่ายทั่วไป เนื่องจากจะทำให้น้ำสะอาด ดูแลรักษาง่าย และทำให้ปลามีสุขภาพและสวยงามมากยิ่งขึ้น 

เมื่อคุณได้ออกแบบและประเมิณงบประมาณเป็นที่เรียบร้อยเรามาลุยกันเลย เมื่อคุณเริ่มสร้างบ่อปลาคาร์ฟนั้นคือ จำเป็นจะต้องสร้างด้วยความมั่นใจจริงๆว่า ไม่มีปัญหาการรั่วซึมต่างๆ หากเกิดปัญหาเหล่านี้แล้วจะทำให้เราแก้ไขได้ยากในภายหลัง ต้องทำการถ่ายน้ำ ทุบ และสร้างหรือฉาบใหม่ ฉะนั้นควรทดสอบให้ดีว่าไม่มีรอยรั่วซึมทั้งน้ำออกและดินต่างๆภายใต้บ่อเข้ามาในน้ำ เพราะจะทำให้น้ำสกปรกได้ง่าย เมื่อได้ทำการสร้างเป็นที่เรียบร้อยให้ทำการใส่น้ำและใส่ปลา จากนั้นการตกแต่งบ่อปลาจึงจะเริ่มขึ้น ซึ่งวัสดุที่ควรสามารถนำมาใช้ตกแต่งได้นั้นมีหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุเล็ก ช่วยเพิ่มความสวยงาม ความตื่นเต้น ช่วยบำบัดน้ำ หรือคุณอาจจะเลือใช้ตุ๊กตาหรือต้นไม้พุ่มหรือต้นเล็กใส่กระถางลงไปในบ่อ แต่ย้ำว้าองเลือกกระถางที่เข้ากันกับลักษณะขอบบ่อ และทางเดินต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความโดดเด่นไม่กลมกลืนกันจนเกินไป หรือเลือกช้น้ำตกน้ำวนก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

สิ่งสำคัญของการแต่งบ่อปลาคาร์ฟนั้นคือ ความสะอาดหากวัสดุเยอะมากเกินไปจนรบกวนทำให้น้ำไม่สะอาด จะยิ่งทำให้บ่อส่งกลิ่นและมีน้ำขุ่นไม่สวยงามนั้นเอง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น