คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สร้างมุมผ่อนคลายด้วยสระสปาจากุซซี่






นอกจากสวนและต้นไม้นั้นจะมีการออกแบบให้ใช้กับสภาพแวดล้อมดิน หรือพื้นที่ว่างที่สามารถนำมาจัดสวนแบบปกติทั่วไปหรือร่วมกับอุปกรณ์น้ำตก อ่างน้ำ ทั่วไปแล้ว ปัจจุบันได้มีการนำสวนมาจัดร่วมกันสระสปา หรือสระจากุซซี่มากขึ้น เนื่องด้วยผู้ที่ให้บริการในกิจการหรือธุรกิจเกี่ยวกับสปาหรือโรงแรมให้ความสำคัญกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ สดชื่น และดูดื่มด่ำในการผ่อนคลายและพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

สระน้ำนั้นสามารถสร้างได้หลายแบบหลายขนาด ซึ่งสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือสังเกตุพื้นที่ที่คุณต้องการสร้างสระให้ได้เสียก่อน เพราะสระน้ำจะเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุด ต้องสามารถก่อสร้างได้ตามแบบที่คุณการใช้งาน ทั้งขนาด ความจุ ความลึก และความสวยงามทุกอย่างต้องลงตัวอย่างแท้จริง อย่าลืมว่าสระปาหรือสระจากุซซี่นั้นไม่ได้สร้างไว้เพื่อให้มองดูอย่างเดียวด้วยความสวยงามและน่าเล่น ยากที่จะอดใจไหว อีกทั้งเมื่อสร้างอยู่ในสถาบันสปาหรือโรงแรมแล้ว ประโยชน์ใช้สอยของสระสปาหรือสระจากุซซี่เหล่านั้นต้องมาก่อน 

เมื่อได้ระยะของสระที่ต้องการแล้วจากนั้นให้คุณออกแบบบริเวณที่ต้องการปลูกพืช ดอกไม้ หรือวางเครื่องประดับตกแต่งได้ตามความต้องการ ในเรื่องของแนวคิดในการออกแบบสระสปา หรือสระจากุซซี่นั่นมีด้วยกันหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าเป็น ใช้ต้นไม้พุ่มเตี้ยเพื่อสร้างบรรยากาศจากนั้นฉากหลังหรือบริเวณด้านหลัง ให้ใช้ต้นไม้ใหญ่ที่สามารถตัดตกแต่งกิ่งก้านไม่ให้ยื่นยาวออกมาสร้างความรำคาญไม่เป็นระเบียบต่อผู้มาใช้บริการ เพิ่มดอกไม้สีต่างๆหรือเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลจะช่วยเพิ่มความแปลกใหม่หรือเพิ่มสีสันในแต่ละเดือนได้เป็นอย่างดี สิ่งที่สำคัญที่คุณไม่ควรลืมคือควรวางพืชหรือดอกไม้เหล่านี้ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นน้ำหรือว่ายน้ำในสระธรรมชาติจริงๆจะดีที่สุด แน่นอนผู้ที่ต้องการมาใช้บริการสระสปาหรือสระจากุซซี่นั้น ล้วนแต่ต้องการการผ่อนคลายเสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปไกล ฉะนั้นเราสามารถเพิ่มทางเดินต่างๆด้วยเห็นกลม หรือหินแผ่นสกัดสวยงาม หรืออาจจเพิ่มในบริเวณริมสระโดยรอบให้ดูกลมกลืนมากยิ่งขึ้น เก้าอี้นอนอาบแดดหรือรับลมเพื่อสัมผัสกับอากาศที่สดชื่นและไม่ลืมที่จะมีร่มเงาจากหลังคาแซมๆไว้บ้างแต่ไม่ควรปิดจนมิดทั้งสระอาจจะทำให้เสียบรรยากาศได้
เนื่องจากบ้านเราโดยส่วนมากแล้วมีอากาศร้อนเป็นส่วนใหญ่ เจ้าของบ้านที่ต้องการให้บ้านของคุณมีมุมผ่อนคลายและทำกิจกรรมได้เพิ่มมากขึ้น สระสปาหรือสระกุซซี่นั่นดูจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสไตล์การจัดสวนและสระเข้าไว้ด้วยกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น