คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สร้างบ่อปลาเสริมภาพลักษณ์




บริเวณหน้าบ้านนั้นถือว่าเป็นจุดที่ทำให้บ้านของคุณดูน่าสนใจ น่ามอง และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ยิ่งปัจจุบันการเลี้ยงปลาเพื่อความสวยงามและส่งเสริมดวงชะตาได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถจัดสวนบ่อปลาหน้าบ้านได้ในแบบที่ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่มากหรือพื้นที่จำกัด

การจัดสวนบ่อปลาหน้าบ้าน ต้องเริ่มด้วยการมองหาตำแหน่งที่ดีเสียก่อนตำแหน่งนั้นจำเป็นจะต้องมีความปลอดภัยทั้งผู้อยู่ทรัพย์สินและอยู่อาศัย เมื่อทำการออกแบบได้เรียบร้อยคุณต้องทำการวางแผนเรื่องของระบบน้ำด้วย ไม่ว่าจะเป็นการวางตำแหน่งของ ท่อสะดือ ท่ออากาศ ท่อน้ำล้น และระบบกรองน้ำนั่นเอง เพราะว่าปลาที่นำมาโชว์บริเวณบ่อหน้านั้นส่วนมากแล้วจะเป็นพื้นที่ที่มีความกว้างไม่มากนัก เราจึงจำเป็นต้องวางระบบน้ำให้ดีจากนั้นเมื่อระบบน้ำดีแล้ว ทำการใส่ปลาลงในบ่อเรียบร้อยให้คุณลองออกแบบในจินตนาการดูว่าต้องการบ่อปลาหน้าบ้านนี้อยากไร เราอยากแนะนำให้คุณทำการตกแต่งบริเวณริมบ่อให้มีความสวยงาม เช่นการเลือกการโบกปูนหินอ่อน เลือกสีให้เข้ากับตัวบ้าน  หรือเลือกการนำวัสดุที่สามารถวางบริเวณริมบ่อได้เช่น รูปปั้นตัวเล็ก ควรเลือกสีเฉดหรือโทนที่ใกล้เคียงกับสีบ่อ เว้นแต่ว่าสีบ่อเป็นสีสดใส เช่น สีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียว หรือสีแดง ให้เราเลือกวัสดุดังกล่าวเป็นที่โดทนกลาง เช่า สีขาว สีเทา สีโทนเดียวกันแต่เข้มกว่าเป็นต้น เพื่อสร้างความกลมกลืนให้กับสวนบ่อปลาหน้าบ้านนั้นเอง

ต้นไม้ พุ่มไม้ หรือสวนเล็กๆที่เราจะทำการจัดคู่กับบ่อปลาหน้าบ้านนั้นไม่ควรเป็นไม้สูงใหญ่มาก เพราะอาจจะทำให้บดบังความสวยงามของปลาภายในบ่อ การจัดสวนบ่อปลาหน้าบ้านนั้นไม่จำเป็นจะต้องวางเฉพาะบริเวณรอบๆบ่อเท่านั้น หากหน้าบ้านของคุณมีพื้นที่กว้างที่เพียงพอในการวางสนามหญ้า ทางเดิน หรือสะพาน ถือว่าเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์เป็นอย่าง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กลับพื้นที่หน้าบ้านของคุณด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น