คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ว่าด้วยศาสตร์ของฮวงจ้ยน้ำ





ศาสตร์ของการดูฮวงจุ้ยนั้นไม่ใช่แต่เพียงเป็นความเชื่อเท่านั้น แต่เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวเข้องกับหลักของวิทยาศาสตร์ที่มีหลักมีผลและสามารถพิสูจน์ด้วย เช่น การจัดสระน้ำ น้ำในสระต้องมีการเคลื่อนไหว เนื่องจากความเชื่อที่ว่าหากน้ำไม่เคลื่อนไหวจะส่งผลต่อการเงินของบ้านที่ต้องหยุดชะงักไป ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ สามารถอธิบายได้ว่า เมื่อน้ำไม่มีการเคลื่อนไหว จะทำให้เกกิดตะไคร่น้ำและทำให้น้ำสกปรก เน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนผู้ที่อยู่ในบ้านและผู้ที่ผ่านไปมาทำให้ไม่มีใครอยากเข้ามาติดต่อเจรจารเรื่องงานใดๆได้เช่นกัน 

ดังนั้นจึงเป็นที่เข้าใจได้ว่าศาสตร์ของการดูฮวงจุ้ยกับวิทยาศาสตร์นั้น มีความเกี่ยวข้องกันและสามารถพิสูจน์ได้ 

การจัดบ้านตามฮวงจุ้ยน้ำเพื่อให้ได้ชัยภมูมิที่ดี เป็นศิริมงคลต่อบ้านที่อยู่อาศัยของเรา ควรมีการจัดวางสิ่งต่างๆที่เกี่ยวข้องกับน้ำดังนี้

1. จัดวางน้ำพุ น้ำตก หรือสร้างสระน้ำเล็กๆไว้ในสวนหน้าบ้าน เนื่องจากความเชื่อศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยถือว่า กระแสลมเป็นจุดสร้างความโชคดีต่างๆส่วนกระแสน้ำเป็นจุดกักเก็บและกระจายความโชคดีนั้นๆ ดังนั้นจึงมีคำแนะนำว่าควรมีน้ำอยู่หน้าบ้าน เพื่อที่กระแสลมและกระแสน้ำจะพัดพาความโชคดีและเป็นศิริมงคลมาให้เรา

2. จัดวางน้ำพุในห้องรับแขก เนื่องจากห้องรับแขกนั้นเป็นห้องที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุด มีผู้คนเข้าออกมากที่สุดดังนั้น ควรตั้งน้ำล้นหรือน้ำผุดไว้ เนื่อจากน้ำล้นและน้ำผุด เป็น พลังหยาง ซึ่งในศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้วจะหลายถึงพลังแห่งความเคลื่อนไหว เป็นสิ่งที่ดี หากตั้งไว้จะทำให้เป็นศิริมงคลมีผู้เข้ามาติดต่อธุระการงานมากมาย

3. ในห้องนอน ไม่ควรมีน้ำต่างๆเข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากห้องนอน มีพลังหยิน ซึ่งในศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น พลังหยินหมายถึงพลังแห่งความสงบ หากเอาสิ่งที่มีพลังเคลื่อนไหวอย่างเช่นน้ำมาไว้จะทำให้ห้องนั้นไม่สงบ ทำให้เวาลาที่ควรจะพักผ่อนกลับทำให้ไม่ได้พักผ่อน นอนไม่เป็นสุข เกิดความวุ่นวายใจ

4. การวางตู้ปลา ตู้ปลาถือเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ศาสตร์ของฮวงจุ้ยถือว่า หากบ้านได้น้ำตู้ปลาไปวางไว้ในทิศที่มีประตูใหญ่ของบ้านนั้น จะถือว่าเป็นศิริมงคลกับบ้านนั้นมาก เนื่องจากประตูใหญ่เป็นประตูที่มีการหมุนเวียนของโชคลาภ และเงินทอง และยิ่งมีน้ำเป็นตัวช่วยนั้นการเคลื่อนไหวอีก ทำให้ยิ่งเป็นศิริมงคลขึ้นไปอีก  

จากข้างต้นที่กล่าวมาแล้วนั้น ล้วนแต่เป็นคำแนะนำทั้งสิ้น ตำแหน่งในการจัดวางสิ่งของต่างๆจะต้องมีความเหมาะสมกับสิ่งรอบข้างด้วย ควรคำนึงถือความกลมกลืนและเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเป็นหลัก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น