คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รู้จักวัสดุจัดสวนและวัสดุจัดบ้าน




บ้านหนึ่งหลังมีหลายส่วนที่คุณต้องดูแล และจัดให้เข้าที่เข้าทางและต้องหมั่นทำความสะอาดทุกสัดส่วนให้ใหม่ เหมือนตอนสร้างบ้านครั้งแรกเสมอ แต่คงไม่บ่อยหนักที่คุณจะมีแขกมาเยี่ยมบ้าน การจัดตกแต่งบ้านนั้นไม่ได้มีวิธีการที่ซับซ้อนเลย คุณสามารถจัดตามจินตนาการของคุณได้เลย แต่ต้องคำนึกถึงความสะดวกสบายในการใช้งานด้วย หรือบางคนจัดตามบ้านตามฮวงจุ้ยเพื่อจะได้เสริมโชคลาภ บารมีของคนในบ้านด้วย เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการจัดบ้านตามฮวงจุ้ย การจัดสวนตามฮวงจุ้ย แท้ที่จริงแล้วมาจากหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่ยึดตามหลักธรรมชาติของลมและการไหลเวียนของลมนั้นเอง  
การจัดสวนในบ้านและการจัดบ้านต่างๆ คุณต้องคำนึกถึงคุณสมบัติต่างๆของวัสดุหรืออุปกรณ์ที่จะนำมาจัดสวนเสียก่อน เช่น คำนึกถึงขนาดว่าพอดีกับสวนหรือบ้านหรือไม่ ต้องไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป วัสดุอุปกรณ์ต่างๆนั้นมีวิธีการทำงานอย่างไร  แล้วต้องใช้คู่กับอุปกรณ์ตัวไหนบ้าง เป็นต้น  บทความนี้จะกล่าวถึงหน้าที่และวิธีการทำงานของวัสดุและอุปกรณ์ดังต่อไปนี้ 
  • สวนน้ำตก ก็หมายถึง น้ำตกที่ถูกสร้างขึ้นมาไว้ในสวนของบ้านคุณ จะมีลักษณะเหมือนขั้นบันได ขนาดจะขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านหรือพื้นที่บ้าน  การทำงานจะต้องพึ่งระบบน้ำที่ดี เพื่อการไหลเวียนน้ำขึ้น  สวนน้ำตกจะใช้พื้นทีค่อนข้างมาก ดังนั้น ควรศึกษาขนาดและความเป็นไปได้ของบ้านของคุณให้ดีเสียก่อน
  • สวนน้ำล้น หมายถึง สวนที่มีพืชใบเขียวต่างๆ ก้อนหิน  ทางเดิน  ดินกรวย และจุดเด่นของสวนก็คือ น้ำล้น นั้นเอง ลักษณะส่วนใหญ่ของภาชนะที่นำมาทำน้ำล้น จะเป็นรูปทรงเหมือนโอ่งน้ำ มีลักษณะเหมือนแก้วไวท์   ลักษณะการทำงานจะใช้พื้นที่น้อยกว่าสวนน้ำตก  บางที่จัดหม้อน้ำล้นหลายๆหม้อช้อนกันเพื่อความสวยงาม จะขึ้นอยู่กับไอเดียของการจัดสวนของแต่ละคนนั้นเอง
  • บ่อปลาคราฟ  ก็คือ แหล่งน้ำขนาดเล็กที่สร้างไว้ในบ้านเพื่อเลี้ยงปลาคราฟ บ่อปลาคราฟส่วนใหญ่จะทำมาจากปูนชีเมนต์ นั้นเพราะ จะสะดวกในการใช้งานต่างๆ  ไม่ว่าจะล้างทำความสะอาดบ่อปลา ลักษณะการทำงานของบ่อปลาคราฟจะทำงานเหมือนกับบ่อปลาทั่วๆไป บางทีก็ทำสวนน้ำตกพร้อมกับการทำบ่อปลาคราฟเลยก็ได้  เพราะ คุณสามารถใช้น้ำและบริเวณเดียวกันได้ 

นอกจากวัสดุการจัดสวนและการจัดบ้านดังที่กล่าวมาแล้วยังมีอีกหลายส่วนที่ยังไม่ได้พูดถึง เช่น สระสปา สระจากุซซี่ น้ำตกจำลอง พืช ดอกไม้ ก้อนหินสี เป็นต้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น