คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ศาสตร์แห่งการวางน้ำพุไว้หน้าบ้าน




ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์วิชาแขนงหนึ่งที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวกับการดูทิศทางของน้ำและลมที่มีอิทธิพลต่อทุกสรรพสิ่งบนโลกนี้ ศาสตร์ฮวงจุ้ยที่นิยมนำมาใช้กันคือ ฮวงจุ้ยสำหรับการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยและการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การกั้นห้องนอน การจัดโต๊ะทำงาน การจัดห้องรับแขก รวมไปถึงการจัดสวนหน้าบ้าน เป็นต้น 

การวางน้ำพุหรือบ่อหน้ำหน้าบ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น เป็นสิ่งที่ดี เพื่อความเป็นสิริมงคลและความรุ่งเรื่องของบ้านนั้นๆ แต่บางคนอาจจะคิดว่าตั้งไว้ตรงไหนก็ได้ จนทำให้เกิดเป็นปัญหาว่าทำไม่ถึงประสบพบเจอแต่โชคร้าย ไม่เป็นสิริมงคลเลย นั้นก็เพราะว่า มีการตั้งที่ไม่ถูกหลักตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย ศาสตร์การวางน้ำพุหน้าบ้านมีดังต่อไปนี้คือ

1. การจัดวางน้ำพุไว้หน้าบ้าน น้ำต้องอยู่ในลักษณะที่เคลื่อนไว ไม่หยุดอยู่นิ่ง อาจจะเป็น น้ำพุ น้ำตก หรือ น้ำวนก็ได้  เพราะตามหลักแล้ว น้ำที่อยู่นิ่งๆไม่เคลื่อนไหว จะทำให้มีตะใคร่น้ำมาเกาะ อาจทำให้น้ำเน่าเสีย กลายเป็นสีดำ ซึ่งตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วนั้น ของดำถือเป็นสิ่งไม่ดี น้ำที่ไม่มีการเคลื่อนไหวก็เปรียบเสมือนการค้าขายลุงทุนในธุรกิจที่หยุดชะงัก และนิ่งอยู่กับที่ ขาดความเจริญงอกงามของความก้าวหน้าของธุรกิจนั้นเอง

2. การตั้งน้ำพุ สามารถซื้อน้ำพุสำเร็จรูปมาตั้งได้เลย โดยปกติแล้วน้ำพุจะมีลักษณะที่พุงขึ้นไปข้างบนแล้วตกลงมา ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วจะหมายถึงความเจริญรุ่งเรื่องที่พุงทะยานขึ้นมา ลักษณะของน้ำพุจึงไม่เป็นเป็นหาในการเลือก ไม่ว่าจะเป็นน้ำพุที่พุงขึ้นมาตรงๆ หรือน้ำพุที่พุงขึ้นมาแบบเฉียงๆก็สามารถมามาประดับไว้หน้าบ้านได้เหมือนกัน

3. การตั้งน้ำตก การตั้งน้ำตกนั้นจะจะต้องตั้งให้น้ำที่ตกมาไหลเข้ามาในบ้าน เพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกไว้ว่า น้ำก็เสมือนกับเงินทอง หากตั้งน้ำตกแล้วน้ำตกนั้นไหลออกนอกบ้านก็จะส่งผลกับการเงิน ทำให้เงินทองไหลออกนอกบ้าน แต่หากตั้งน้ำตกในตำแหน่งที่ดีจะส่งผลดีมากกว่าการตั้งน้ำพุเสียอีก นั้นก็เพราะเชื่อว่า กระแสของน้ำตกนั้นมีกระแสน้ำมากกว่าน้ำพุนั้นเอง 

4. นอกจากข้อมูลต่างๆข้างต้นแล้ว การตั้งน้ำพุหรือน้ำตกหน้าบ้านจะต้องตั้งตามตำแหน่ง โดยใช้ต้องดูปีเกิดของเจ้าของบ้านด้วย ถึงจะได้ตำแหน่งที่เมาะสม เพื่อเสริมศิริมงคลต่อบ้านและผู้อยู่อาศัย ศาสตร์ฮวงจุ้ยการตั้งน้ำพุหรือน้ำตกหน้าบ้านกับปีเกิดของเจ้าของบ้านมีดังต่อไปนี้


ปีเกิด
ธาตุ
เสริม
พิฆาต
ทิศ
ชวด,กุน
น้ำ
ไม้
ไฟ
เหนือ
ขาล,เถาะ
ไม้
ไฟ
ดิน
ตะวันออก
มะเส็ง,มะเมีย
ไฟ
ดิน
ทอง
ใต้
วอก,ระกา
ทอง
น้ำ
ไม้
ตะวันตก
ฉลู,มะโรง,มะแม,จอ
ดิน
ทอง
น้ำ
ตะวันออกเฉียงเหนือ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น