คลังบทความของบล็อก

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ร่ำรวยด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ยน้ำล้น




ศาสตร์เกี่ยวกับฮวงจุ้ยนั้นให้ความสำคัญกับน้ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความเขื่อว่าน้ำนั้นเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูความเป็นศิริมงคล ความร่ำรวย ความเจริญรุ่งเรืองต่างๆ เข้ามาในบ้าน ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยนั้นพลอยมีความสุขไปด้วย และด้วยเห็นนี้ชาวจีนจึงนิยมสร้างสวนน้ำเล็กๆไว้ในบริเวณบ้าน ซึ่งการสร้างสวนน้ำ หรือแม้กระทั้งการวางบ่อน้ำผุด โอ่งน้ำล้นนั้น จะต้องอาศัยการดูตำแหน่งทิศทางจากศาสตร์ของฮวยจุ้ย หากมีการวางที่ไม่ถูกตำแหน่ง ก็จะทำให้เกิดความโชคร้ายไม่เป็นศิริมงคลต่อบ้านและผู้อยู่อาศัยก็เป็นได้ 

น้ำผุด น้ำล้น เปรียบเสมือน พลัง “หยาง” ช่วยในเรื่องของการเงิน นำความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุขมาสู่บ้านและผู้คนที่อยู่อาศัยได้ ซึ่งการเลือกและการจัดวางน้ำลุ้น น้ำผุดนั้น มีหลักการดังนี้

1. รูปทรงของน้ำล้นหรือน้ำผุดนั้น ต้องเป็ทรงกลม หรือทรงรี ไม่ควรมีมุมเหลี่ยมใดๆ เพราะศาสตร์ของฮวงจุ้ยเชื่อว่าหากน้ำล้น น้ำผุด มีเหลี่ยม หรือสิ่งแหลมๆยื่นออกมาจะทำให้สิ่งชั่วร้านพุ่งเข้ามาที่เป็น เกิดผลเสียมากกว่าผลดี

2. การวานน้ำผุด น้ำล้น ในอาคารสถานสำนักงาน หรือสถานที่ต่างๆ ควรวางน้ำผุด น้ำล้น ไว้นด้านหน้า หรือด้านข้าง ของตัวอาคาร ซึ่งจะทำให้มีการเคลื่อนไหวของการเงินที่ดีขึ้น มีความมั่นคง และที่สำคัญไม่ควรนำไปไว้ด้านหลัง เพราะจะทำให้เกิดทรัพย์มากกว่ารับ

3. หากมีสวนหย่อมหน้าบ้าน ควรจะมีการวานน้ำ ล้น หรือน้ำผุด ไว้ด้วย เพื่อเป็นการเสริมพลังให้แก่ตัวบ้าน เงินทางไหลมาเทมา

4. หากในบ้านมีห้องรับแขก ก็ควรจะมีการวงน้ำผุด น้ำล้นไว้ในห้องรับแขกเช่นเดียวกัน เพราะห้องรับแขกมีความเคลื่อนไหวมากกว่าส่วนอื่นๆของบ้าน ดังนั้น น้ำผุด น้ำล้น จะเสริมพลังความเคลื่อนไหวให้ดียิ่งขึ้น

5. ในห้องนอน ไม่ควรวางน้ำผุด น้ำล้น เป็นอันขาด เนื่องจากห้องนอน เป็นห้องที่สงบที่สุดในบ้าน น้ำผุด น้ำล้น เป็นสิ่งที่มีพลังของการเคลื่อนไหวอยู่มาก หากนำมาไว้ในห้องนอน จะทำให้ห้องนอนเกิดความวุ่นวาย ทำให้ไม่สามารถพักผ่อนไม่เต็มที่

6. ไม่ควรวางน้ำผุด น้ำล้นในห้องครัว เนื่องจากห้องครัวนั้นเป็นธาตุไฟ และน้ำผุด น้ำล้น นั้นเป็นธาตุน้ำ น้ำกับไฟเมีความขัดแย้งกัน จะเชื่อว่าหากน้ำน้ำผุเ น้ำล้น ไปวางไว้ในห้องควรจะทำให้เกิดสิ่งไม่ดีขึ้นมาในบ้าน 

การวางน้ำล้นในศาสตร์ฮวงจุ้ยจะสอดคล้องกับหลักวิทยาศาสตร์ด้วย เช่น การที่ไม่ให้วางน้ำล้น น้ำผุด ในห้องครัว เพราะน้ำเป็นสารที่มีความลื่น หากน้ำเลอะที่พื้นก็จะทำให้ลื่นล้ม เกิดอันตรายได้ เป็นต้น ดังนั้นจัดวางน้ำผุด น้ำล้น ควรพิจราณาถึงความเหมาะสมด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น