คลังบทความของบล็อก

วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

น้ำพุเริงระบำตามศาสตร์ฮวงจุ้ย





ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยน้ำ น้ำถือเป็นพลังแห่งหยาง เป็นพลังที่มีการเคลื่อนไหลอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าพลังของน้ำนั้นจะช่วยพัดพาความโชคดี เงินทองเข้ามาในบ้าน ทำให้เกิดการหมุนเวียนทางการเงินที่ดี และตามความเชื่ออีกนั้น น้ำเป็นตัวเก็บสะสมพลังงานที่ดีที่สุด เช่น เวลากลางคืน ปรากฏการณ์ลมบก คือ ในเวลากลางคืนอุณหภูมิบนผิวน้ำ จะมีมากกว่าพื้นดิน อากาศบนพื้นน้ำจะลอยขึ้นสูงการอากาศบนพื้นดิน ทั้งนี้ก็เพราะการกับเก็บพลังงานมาในตอนกลางวันนั้นเอง เมื่อน้ำเป็นตัวกักเก็บพลังงานที่ดีที่สุดแล้ว ยังต้องมีการกระจายพลังงาน เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้ได้มากที่สุด นั่นคือการสร้างน้ำพุ น้ำล้น น้ำตกต่างๆ เพื่อกระจายพลังงานของน้ำนั่นเอง

การสร้างน้ำพุนั้นไม่ใช่จะสร้างก็สามารถสร้างเลยได้ การสร้างบ่อน้ำและน้ำพุนั้น ต้องดูทิศทางของลมด้วยว่าลมนั้นพัดเข้ามาที่บ้านนั้นมาจากทางใด เพื่อที่จะให้ลมนั้นช่วยพัดพาโชคลาภนั้นเข้ามาให้ได้มากที่สุด การสร้างบ่อน้ำตามความเชื่องของฮวงจุ้ยนั้น ไม่ควรสระน้ำหรือบ่น้ำที่มีเหลี่ยม เนื่องจากมีความเชื่อว่า โชคลาภที่ไหลเข้ามานั้นจะไหลออกไปตามเหลี่ยมต่างๆนั้น ซึ่งในหลักความเป็นจริงนั้นก็คือ การสร้างสระน้ำหรือบ่อน้ำที่มีเหลี่ยมจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าสระน้ำหรือบ่อน้ำที่มีขอบมนหรือรี และน้ำในสระนั้นจะต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เพราะว่าพลังหยางเป็นพลังของการเคลื่อนไหวอย่างไม่หยุดนิ่ง หากมีการหยุดนิ่งนั้นจะทำให้เกิดความโชคร้ายต่างๆตามมา นั้นก็เป็นเพราะหากมีการสร้างสระหรือบ่อน้ำพุแต่ไม่เปิดใช้งานน้ำพุจะทำให้น้ำในสระเน่าเสียได้ง่ายและหัวน้ำพุจะตัน ทำให้ต้องเสียทรัพย์ในการซ่อมนั่นเอง

     การสร้างน้ำพุหน้าบ้านในปัจจุบันนี้นิยมน้ำหลอดไฟสีสันต่างๆเข้าไปประดับด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้สระหรือบ่อน้ำพุนั้นเป็นที่ดึงดูดความสนใจ ได้รับความสนในจากผู้คนที่เข้ามาติดต่อธุระต่างๆได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นการเรียกความสนใจอีกทางหนึ่ง แทนที่จะเป็นแค่น้ำพุเปล่าๆ ก็มีสีสันที่น่าหลงใหลและชวนมองเป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งการติดตั้งหลอดไฟหลากสีนั้นไว้ใต้น้ำพุนั้นก็มีข้อควรระวังอยู่เหมือนกัน คือ ก่อนจะมีการทำความสะอาดบ่อน้ำพุต้องมีการตัดไฟทั้งหมดก่อน เพื่อป้องกันไฟรั่วและไฟช๊อต ต้องคอยหมั่นดูแลและตรวจเช็คระบบไฟ ไม่ให้เกิดอาการไฟรั่วเป็นอันขาดเพราะหากเกิดไฟรั่วแล้วนั้นจะเป็นอันตรายต่อผู้คนที่ผ่านไปมาได้ เนื่องจากน้ำก็เป็นตัวน้ำกระแสไฟได้เหมือนกัน ดังนั้นควรมีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น